Sáng ngày 25 tháng 06 năm 2025, tuần lễ “Halal Week” và Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tiếp cận thị trường Halal toàn cầu - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam” đã chính thức diễn ra tại trụ sở Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tại 193 Vĩnh Hưng - Hà Nội.
Tham dự sự kiện về phía Lãnh đạo Bộ Công Thương có Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long; về phía đơn vị tổ chức sự kiện là Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương có sự tham dự của Viện trưởng Nguyễn Văn Hội; các Phó Viện trưởng Nguyễn Khắc Quyền, Lê Hải An; lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện và các viên chức quan tâm.
Sự kiện còn có sự tham dự của các vị khách quốc tế: Ngài Mato’Tan Yang Thai - Đại sứ Malaysia tại Việt Nam; Bà Suhaili binti Ismail - Tham tán Thương mại Đại sứ Malaysia; Ngài Poshitha Perera - Đại sứ Sri- Lanka tại Việt Nam; Ngài H.E. Eisa Alhammadi - Phó Đại sứ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất tại Việt Nam. Ngài Ahmed Ait AISSA - Phó Đại sứ Ma rốc tại Việt Nam. Ngoài ra sự kiện cũng thu hút sự tham gia đông đảo các nhà khoa học, học giả đến từ các Viện nghiên cứu, trường Đại học, các chuyên gia trong lĩnh vực Halal, đại diện các Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham dự sự kiện khai mạc Tuần lễ “Halal Week” và Hội thảo khoa học quốc tế
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận và mở rộng thị trường Halal đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Thứ trưởng cũng nêu bật những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường Halal toàn cầu. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế trong thời gian qua và đại diện các đơn vị tham gia sự kiện ngày hôm nay. Ông kỳ vọng Hội thảo sẽ mang lại những góc nhìn đa chiều, chiến lược cụ thể và giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội, vươn tầm quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện
Tuần lễ “Halal Week” không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Halal của các doanh nghiệp Việt Nam mà còn lồng ghép các hoạt động ý nghĩa, tạo không gian giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tiếp cận thị trường Halal toàn cầu - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”, các diễn giả hàng đầu đã chia sẻ kinh nghiệm, phân tích xu hướng thị trường và đưa ra khuyến nghị về cách thức tiếp cận hiệu quả các thị trường Halal toàn cầu. Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã có những trao đổi, thảo luận chuyên sâu vào các vấn đề như: Hệ sinh thái Halal Việt Nam; Xu hướng tiêu dùng và yêu cầu chất lượng các sản phẩm Halal tại thị trường quốc tế; chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu các sản phẩm Halal của Việt Nam; hành lang pháp lý và các rào cản thương mại cần lưu ý; các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Halal của Việt Nam…
Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.
Nguyễn Việt Hà
Phòng Thông tin và Truyền thông - VIOIT
Một số hình ảnh tại sự kiện:



